คำอธิบายรายวิชา(ไทย) : การนำความรู้จากวิชาต่างๆ ที่ได้ศึกษามา และจากการค้นคว้าเพิ่มเติมมาใช้ในการวิเคราะห์สถานการณ์ แก้ปัญหา และตัดสินใจทางการตลาดอย่างมีระบบ โดยนำเอาเทคนิคต่างๆ เช่น กรณีศึกษา กิจกรรมจำลองสถานการณ์ และอื่น ๆ มาใช้นักศึกษาจะรายงานต่อหน้าชั้นเรียน โดยเน้นให้มีการทำงานร่วมกันเป็นทีม และให้นักศึกษามีความกระตือรือร้นที่จะแสดงความคิดเห็นในชั้นเรียน เพื่อเตรียมพร้อมในการเป็นนักการตลาดที่ดีรวมไปถึงการฝึกภาคปฏิบัติงานจริง
คำอธิบายรายวิชา(อังกฤษ) : Integration of knowledge students gained from various courses with additional research in systematically analyzing situations, solving problems, and making marketing decisions by applying techniques from casestudies and simulation games, in-class presentations with emphasis on teamwork and enthusiastic class participation in order to prepare students to be good marketers, including operational and practical