คำอธิบายรายวิชา(ไทย) : ลักษณะและประเภทของการบริการ การวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับอุตสาหกรรมบริการการวิเคราะห์โครงสร้างของตลาดบริการ พฤติกรรมผู้ใช้บริการการเลือกตลาดเป้าหมายการวางแผนพัฒนาส่วนประสมสำหรับอุตสาหกรรมบริการการสร้างจิตสำนึกในการให้บริการ การจัดองค์การสำหรับตลาดบริการและการควบคุมรวมไปถึงการฝึกภาคปฏิบัติงานจริง
คำอธิบายรายวิชา(อังกฤษ) : Characteristics and types of services, strategic planning of service-industry marketing, service – market structure analysis, target market selection, development planning of service marketing mix,service-consciousness building, and organization and control of service marketing, including operational and practica